รีวิวหนัง ซีรี่ย์ VIU หนังดี หนังดัง ซีรี่ย์สนุกมากมาย

รีวิว “ ใครคืออองชองเต Enchanté “

maxresdefault

วันนี้จะมาแนะนำซีรีส์เรื่องใหม่ เรื่อง “ใครคืออองชองเต Enchanté “ อีกหนึ่งเรื่องที่สร้างจากนวนิยายชื่อเรื่องเดียวกันสู่ซีรีส์ ของผู้แต่งนวนิยายคือ นายพินต้าได้นักแสดงหน้าใหม่มาร่วมกันเรื่องนี้ ถือเป็นผลการงานเดบิวต์ทางการแสดงที่รับบทนำเต็มตัวของทั้งคู่อีกด้วย แสดงนำโดย ฟอส จิรัชพงศ์, บุ๊ค กษิดิ์เดช หนุ่มๆทั้ง 2 คนนอกจากได้เล่นซีรีส์บทนำเป็นเรื่องแรกแล้วทั้งคู่ยังรู้จักกันมานาน 15 ปีอีกด้วย! เป็นเรื่องราวของการหาว่าใครเป็นคนเขียนลงหนังสือตอบกลับให้ทิว โดยลงชื่อไว้ว่า Enchante

ใครคืออองชองเต Enchanté เริ่มออกอากาศ 28 มกราคมนี้ 2022 ทุกวันศุกร์ เวลา 20:30 น. ทางช่อง GMM25 รับชมย้อนหลังฟรีที่แรกได้ที่ Viu เวลา 22:30 น.

ชื่อเรื่อง : ใครคืออองชองเต Enchanté

ช่องทางดู : ดูสด GMM25 รับชมย้อนหลังที่ Viu

สัญชาติ : ไทย

ประเภท : โรแมนติก มหาลัย

เริ่มออกอากาศ : 28 กุมภาพันธ์ 2022

เรื่องย่อ

ทิวเด็กหนุ่มอาศัยอยู่กับคุณย่าที่ฝรั่งเศส หลังคุณย่าเสียทิวจึงกลับมาที่ประเทศไทยเพื่อเรียนที่มหาวิทยาลัยของพ่อ โดยย้ายเข้ามากลางเทอม การใช้ชีวิตในเมืองไทยทำให้บรรยากาศรอบๆ สดชื่นอีกครั้ง และเขาได้พบกับ อัคค์ เพื่อนสนิทสมัยวัยเด็กบ้านตรงข้าม เมื่อไปมหาวิทยาลัยช่วงที่ว่างๆระหว่างรออัคค์ที่ห้องสมุด ทิวจึงแอบเขียนหนังสือเล่นแล้วไปซ่อน ก่อนจะพบว่าเมื่อจะเอาหนังสือมาเปลี่ยนคืนก็มีคนเขียนตอบกลับไว้ ลงชื่อไว้ว่า Enchante ภาษาฝรั่งเศส “Enchante” ซึ่งแปลว่า “ยินดีที่ได้รู้จัก” ทิวกับอัคค์จึงช่วยการหาว่าใครเป็นคนเขียน โดยมีคนรอบตัวทิวมาอ้างว่าเป็น Enchante ถึง 4 คน!! และ ทั้ง 4 คนเป็นคนดังตัวแทนของมหาวิทยาลัยอีกด้วย ได้แก่

“นที” รุ่นพี่ปี 3 เทพด้านศิลปะ แห่งคณะศิลปกรรม(รับบทโดย ฟลุ๊ค ภูสิษฐ์ )

“ภูผา” รุ่นพี่ปี 3 รุ่นพี่สายรหัสผู้เก่งวิชาการ จากคณะศิลปศาสตร์(รับบทโดยอู๋ ธนบูรณ์)

“สายฟ้า” รุ่นพี่ปี 3 อัจฉริยะด้านดนตรี จากคณะนิเทศศาสตร์(รับบทโดยฟลุ๊ค กวิน)

“วาโย” รุ่นพี่ปี 3 กัปตันทีมนักฟุตบอลของมหาวิทยาลัย จากคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา(รับบทโดย บูม ธราธร)

สรุปแล้วใครกันแน่เป็น Enchante มาร่วมลุ้นทายกันนะคะ แล้วเรื่องราวของเพื่อนสนิทอย่างทิวและอัคค์จะเป็นอย่างไรต่อไป 

การดำเนินเรื่อง

บอกก่อนว่าโดยส่วนตัวยังไม่ได้อ่านนิยาย แต่ชอบการดำเนินเรื่องที่เริ่มจากทิวกลับมาเจอกันอัคค์ ย้อนความจำสลับการพาร์ทปัจจุบัน มันทำให้เห็นภาพชัดคือความสัมพันธ์แบบเพื่อนที่คิดถึง การเล่าเรื่องที่ค่อยๆพูดถึงซีนที่เขาจำกันได้นะว่าอีกคนชอบอะไร สัญญาอะไรกันไว้ หรือในฉากเปิดลิฟต์ที่เปิดมาเจอทั้ง 4 หนุ่มยืนด้วยกันคือร้องโห่เลยทีเดียว สมกับเป็นตัวแทนมหาลัย มายืนกันหล่อๆเพื่อมาบอกว่าตัวเองเป็นอองชองเต ตัวซีรีส์ไม่ได้ทำให้รู้สึกลึกลับมาก ไม่ใช่เป็นแบบแนวสืบสวนแต่ก็ทำให้แต่ละคนดูมีลับลมคมใน ดูไม่น่าไว้ใจให้ได้ลุ้นกันว่า ใครกันแน่ อองชองเต! แล้วทั้ง4 หนุ่มที่เข้าหาทิวต้องการอะไร ความสัมพันธ์ของเพื่อนสนิทที่ใกล้กันเป็นใจเต้นจะเป็นอย่างไรต่อไป โดยส่วนตัวคือ ชอบซีรีส์เรื่องนี้ เหมาะกับเป็นซีรีส์สบายๆดูได้เรื่อยๆ แฮปปี้ที่ได้ดูตั้งแต่EP1