รีวิวหนัง ซีรี่ย์ VIU หนังดี หนังดัง ซีรี่ย์สนุกมากมาย

รีวิว โคตรเหงา เรา 2 คน

344455fe-a543-4717-8c6f-2b8b4eb17ace
รีวิว โคตรเหงา เรา 2 คน เมื่อความเหงาไม่เลือกหน้าตา กฎของแรงดึงดูดจึงนำพาเธอและเขามาพบกัน

ลงจอไปแล้ว 6 ตอน สำหรับซีรีส์ใหม่แกะกล่องอย่าง โคตรเหงาเรา 2 คน ซีรีส์แนวโรแมนติก คอมเมดี้ ดราม่า ผลิตโดย จีเอ็มเอ็มทีวี กำกับการแสดงโดย กู่ เอกสิทธิ์ ตระกูลเกษมสุข ออกอากาศทุกคืนวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง GMM25

Poster - คุณคิดถึงใคร ในวันที่

เรื่องย่อ

มีนา (นุ่น วรนุช) สาววัย 30 อดีตสาวคอลเซ็นเตอร์บริษัทด้านไอที ตัดสินใจลาวงการมนุษย์เงินเดือน ที่เธอมองว่าซ้ำซากจำเจ เป็นการสื่อสารทางเดียว ไม่ได้พบปะผู้คน รวมถึงต้องคอยรองรับอารมณ์ของลูกค้าคู่สาย ทำให้เธอรู้สึก Toxic  มีนาตัดสินใจประกอบอาชีพอิสระ เป็นฟรีแลนซ์ ด้วยการเป็นไรเดอร์ขับรถส่งของ เพื่อให้เธอได้พบปะผู้คนตัวเป็น ๆ ซึ่งเธอมองว่าจะช่วยคลายความเหงาในใจที่อ้างว้าง โดดเดี่ยวมานาน วันหนึ่งขณะที่เธอขับรถอยู่ เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อ อาทิตย์ (เอี๊ยง สิทธา) CEO หนุ่มสุดหล่อ ผู้เคยเป็นลูกค้าของเธอ และมีนาเองก็แอบปลื้มเขาอยู่แล้ว อาทิตย์ถูกรถชนอย่างแรงขณะเดินข้ามถนนต่อหน้าต่อตาเธอ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และภายหลังความจำเสื่อม มีนาจำเขาได้จึงเข้าช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล การช่วยเหลือครั้งนี้ทำให้เธอได้รู้จักกับครอบครัวของอาทิตย์ ไม่ว่าจะเป็น ป๊า (วอ จิราวัฒน์) ชายชราที่ความจำเริ่มเลอะเลือน ม๊า (ตุ๊ก ญาณี) อาเจ็ก (สุเมธ องอาจอาซิ่ม (ดาด้า วรินดา) น้องชายคนเล็กของอาทิตย์ อย่าง อลัน (ปอนด์ ณราวิชญ์) และ น้องชายคนกลางของอาทิตย์อย่าง ธรรม์ (จอส เวอาห์) มีนาต้องจำยอมรับบทเป็นแฟนสาวของอาทิตย์เพราะสถานการณ์มันพาไป จนเธอ-ยากจะถอนตัว และเธอก็ไม่อยากจะบอกความจริง เพราะลึก ๆ เธอมีความทรงจำที่ดีกับอาทิตย์มาก่อน แต่เธอก็ต้องระวังทุกฝีก้าว เพราะ มีธรรม์ คอยจับตาดูอยู่ เขาแฝงตัวเข้ามาในชีวิตของเธอมากขึ้นเรื่อย ๆ รวมทั้ง เคธี่ (แจน พลอยชมพู) แฟนตัวจริงของอาทิตย์ที่ตามหาและเฝ้ารอการกลับมาของแฟนหนุ่ม เธอพร้อมจะลงสนามพิชิตหัวใจนี้ด้วย ความสัมพันธ์ของ มีนา ธรรม์ อาทิตย์ และ เคธี่ จะลงเอยอย่างไรต้องไปติดตามชมกันต่อค่ะ

บทบาทของนักแสดงหลัก

นุ่น วรนุช รับบท มีนานุ่น วรนุช ในบท “มีนา” ไรเดอร์สาวัย 30 บุคลิกภายนอกร่าเริง สดใส มนุษยสัมพันธ์ดี แต่เธอซ่อนความเหงาและโดดเดี่ยวไว้ลึก ๆ ภายในจิตใจ จนเธอได้มาเจอกลับอาทิตย์โลกของเธอดูสดใสขึ้น แต่พอรู้จักธรรม์ที่พยามรุกหนักและเข้ามามีบทบาทในชีวิตเธอ เขาเข้ามาทำให้หวั่นไหวและสุดท้ายเธอจะเลือกใครกันแน่

จอส เวอาห์ รับบท ธรรม์จอส เวอาห์ ในบท “ธรรม์” หัวหน้าหนุ่ม ทำงานบริษัทด้านการส่งออก เขาคืออีกคนที่เหมือนกับมีนาคือ เหงา เหมือนกัน ชอบอยู่คนเดียว ดูเงียบ ๆ ไม่ค่อยสังคมโลก มักจะแยกตัวจากครอบครัวอยู่เสมอ เป็นตัวละครที่เจียมเนื้อเจียมตัว ม๊าสั่งให้ทำอะไรก็ทำ ส่วนเรื่องความรักมีกี่ครั้งก็ผิดหวัง ฝ่ายหญิงมักมองว่าเขาดีแต่หล่อ แต่จืดชืด น่าเบื่อ และดูขวางโลก แต่ลึก ๆ เขาอ่อนโยนมาก เพราะปมในอดีตที่ฝังใจทำให้เขาต้องเป็นคนแบบนี้

เอี๊ยง สิทธา รับบท อาทิตย์

เอี๊ยง สิทธา ในบท “อาทิตย์” CEO บริษัทด้านการตลาด เป็นผู้ชายที่อบอุ่น หล่อ รวย มีเสน่ห์ ความสามารถ มนุษยสัมพันธ์ดีเยี่ยม เป็นผู้ชายในอุดมคติเลยก็ว่าได้ เขาเกิดอุบัติเหตุ ภาพจำสุดท้ายคือเคธี่บอกเลิกเขาแล้ว และ เขา ยินยอมพร้อมใจจะเป็นแฟนกับมีนา เมื่อธรรม์พยายามใกล้ชิดมีนา เขาจึงมองว่าน้องชายเป็นคู่แข่งคนสำคัญในการพิชิตใจเธอ

แจน พลอยชมพู รับบท เคธี่แจน พลอยชมพู ในบท “เคธี่” ผู้บริหารสาวสุดมั่น หญิงยุคใหม่ ที่เป็นตัวเอง อยากทำอะไรก็ทำ ฉันไม่แคร์ เจ้าอารมณ์ ชอบวีนเหวี่ยง บอกเลิกอาทิตย์มาหลายครั้ง แต่ก็ไม่เคยตัดใจจากเขาได้สักที พออาทิตย์หายไปติดต่อไม่ได้ เธอก็กระวนกระวาย แทบจะพลิกเมืองหาเขา พอเธอรู้ความจริงเรื่องอาทิตย์กับมีนา เธอก็พร้อมจะเริ่มเกมรักทวงคืน เพราะเธอแพ้ไม่เป็น

ปอนด์ ณราวิชญ์ รับบท อลันปอนด์ ณราวิชญ์ ในบท “อลัน” น้องชายของอาทิตย์และธรรม์ เขายังเป็นนักศึกษาอยู่ คาแรคเตอร์ตัวละครนี้น่ารัก สดใส ตลก เป็นที่รักของบ้านเพราะเป็นลูกคนเล็ก มักเป็นสายซัพพอร์ตคอยช่วยพี่ชายทั้งสองในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ

เจ้าหญิง ครองขวัญ รับบท ข้าวตังและเจ้าหญิง ครองขวัญ ในบท “ข้าวตัง” เพื่อนนักศึกษาสาวของอลัน เธอมักตีกับอลันอยู่เสมอ แต่ไป ๆ มา ๆ ความสัมพันธ์ของทั้งสองดูจะมากกว่า คู่กัด ซะแล้ว แต่จริง ๆ แล้วเธอก็แอบชอบพี่ธรรม์อยู่นะ

นักแสดงท่านอื่น

ภวินท์ รับบท เจมส์ และ ดาว ณัฐภัสสร รับบท เอิง
จากซ้าย(บน) วอ จิราวัฒน์ รับบท ป๊า, ตุ๊ก ญานี รับท ม๊า, สุเมธ องอาจ รับบท เจ็ก และ ดาด้า วรินดา รับบท ซิ่ม

ภาพรวมของซีรีส์เรื่องนี้

การกำกับและการแสดง งานภาพโอเค เสริมออร่านักแสดง และสร้างบรรยากาศชวนเหงาได้ดี ฝนตกบ่อยนะเรื่องนี้ ก็ฝนมักจะพัดพาความเหงามาสู่ใจของคนอะเนาะ

การดำเนินเรื่องค่อย ๆ เล่า 6 ตอนแรก ฉากโรงพยาบาลเยอะพอสมควร อาจเป็นเพราะต้องปูเนื้อเรื่อง และครอบครัวอาทิตย์นี่ไปไหนยกโขยงไปหมดเลย ออกแนววงศาคณาญาติแหละ

บทละครโทรทัศน์ มีไม่สมเหตุสมผลนิดนึง ถ้ามองในแง่ความสมจริงจะมีบางสิ่งที่คนทั่วไปเขาไม่ทำกัน แล้วก็ตัวละคร เคธี่ จังหวะนรกบ่อยเกินกว่าจะตามหาอาทิตย์เจอ พลัดพรากยิ่งกว่า อกธรณี หรือ ดาวพระศุกร์ เลยนะคะเนี่ย

ความประทับใจ

โคตรเหงา เรา 2 คน

Poster - เคมีของ จ๊อด - นุ่น กลับมาอีกครั้ง

เคมีของนักแสดง นุ่น จอส เคยสร้างตำนานรักต่างวัย ที่เข้าคู่กันได้อย่างลงตัว ใน เกมรักเอาคืน ทาง GMM25 เมื่อ 3 ปีที่แล้ว จนต้องมีภาคต่อ จบแบบไม่ดื้อ เพื่อเอาใจแฟนคลับที่อยากให้ทั้งสองลงเอยกันด้วยดี ได้สมหวังในความรัก ส่วนในเรื่องนี้ บททั้งสองอายุใกล้เคียงกัน เป็นวัยทำงานทั้งคู่ ซึ่งเคมีเคใจทั้งสองยังเริ่ดอยู่นะเออ จอส นี่คืออบอุ่นมาก สายซัพพอร์ตที่ดีและแอบคลั่งรักหนักมาก  เรียกได้ว่าปิดทองหลังพระจริง ๆ  ส่วนนุ่นก็เล่นได้น่ารักดี พลังบวกสูง ตัวละครนี้ฮีลใจใครหลายคนได้เลยนะ ขอให้นิยามของมีนาและธรรม์ว่า ความเหงาของทั้งสองได้ใจผู้เขียนมาก นี่สินะรสชาติของชีวิต

ครอบครัวของ ธรรม์ อาทิตย์ และ อลัน เล่นได้เข้ากันแบบธรรมชาติมาก ป๊า ม๊า เจ็ก และ ซิ่ม คือตัวสีสัน ชูโรง สร้างความฮาให้กับเรื่องนี้เลย

โดยรวมผู้เขียนคิดว่า ซีรีส์เรื่องนี้คือภาพแทนคนวัยทำงานในกรุงเทพมหานคร เมืองแห่งสีสัน ดินแดนอันศิวิไลซ์  แต่ลึก ๆ แล้วยิ่งเจริญเท่าไหร่ บางคนก็ยิ่งเหงาขึ้น ยิ่งเจริญเราก็ต้องยิ่งแข่งขัน ยิ่งสูงก็ยิ่งเหงา และอีกภาพแทนหนึ่งคือ คนหน้าตาดีก็เหงาได้นะ หล่อสวยอย่างเดียวใช่ว่าเราจะเจอรักที่ดี เพราะความรักค้องอาศัยองค์ประกอบอื่น ๆ เป็นปัจจัยส่งเสริมด้วย หรือบางทีถ้าคนที่มีไลฟ์สไตล์แบบเดียวกันมาเจอกัน ทั้งสองคงช่วยฮีลใจกันและกันจนผ่านพ้นวิกฤตที่โคตรเหงาไปได้นะคะ

Poster - โคตรเหงา เรา 2 คน

ขอให้คะแนนความพอใจภาพรวมของซีรีส์เรื่องนี้ 8/10

รับชมย้อนหลังได้ทาง Viu นะคะ