รีวิวหนัง ซีรี่ย์ VIU หนังดี หนังดัง ซีรี่ย์สนุกมากมาย

รีวิว หวานน้อยรัก 100% My Bubble Tea

ais-7tNOS1-D1pjc.89127702.poster.original

ซีรีส์ไทยเรื่องแรกของ VIU Original และ AIS Play Original ที่ดัดแปลงมาจากนิยายวัยรุ่นบนเว็บ Fictionlog ที่เขียนโดยนักเขียนไทยหน้าใหม่ JENNY D RENGER เรื่องนี้เป็นผลงานของ Bearcave Studio นะคะ ทางสตูดิโอเขาบอกว่าเรื่องนี้เป็นซีรีส์เรื่องแรกที่เป็นแนว Romantic Comedy Fantasy ซึ่งฉีกออกมาจากสไตล์ซีรีส์ที่ผ่าน ๆ มาของค่ายนี้

เรื่องย่อเขาบอกไว้ว่า เป็นเรื่องราวของ โมเด็ม (พลอยมน-มนสภรณ์ ชาญเฉลิม) หญิงสาวนักโฆษณา คนหนึ่งที่ตกหลุมรัก คิว (คุณ-นิชคุณ หรเวชกุล) บอสหนุ่มสุดหล่อของเธอ จึงได้ชงชานมไข่มุกเวทมนตร์ประจำตระกูลเพื่อเอาชนะใจเขาให้ได้ แต่บังเอิญ ไลท์ (มีน-พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร) Bearbike คู่กัดชายดันเผอิญดื่มชาแก้วนั้นแล้วตกหลุมรักเธอเข้าอย่างจังจนนำไปสู่รักสามเส้าแบบวุ่นสุด ๆ

Ep1 เริ่มต้นเบา ๆ แบบยังไม่ทันได้เจอบอส

เรื่องเริ่มเล่าความเป็นมาตั้งแต่วัยเด็กของโมเด็ม ว่าเป็นเด็กเก่งตัวท็อปของห้องที่มีความฝันอยากจะเป็นดารา ปูทางปัญหาที่มีกับคู่อริอย่าง เรย์ (พลอย-คารีสา สปริงเก็ตต์) ค้างเอาไว้ก่อน แล้วมาเล่าถึงความเป็นมาในครอบครัวว่า โมเด็มเติบโตมากับ ป้าเชลล์ (ฮันนี่-ภัสสร บุณยเกียรติ) ที่เปิดร้านชานมไข่มุกสูตรโบราณมาตั้งแต่สมัยสาว ๆ ข้ามผ่านกระแสชานมยุค 90s จนยืนหยัดมาถึงทุกวันนี้และร้านชานมที่ว่าสามารถร่ายเวทมนตร์สูตรต่าง ๆ ลงไปในชานมได้อีกด้วย ซึ่งเรื่องเหล่านี้เป็นความลับที่มีเพียงคนในครอบครัวและเพื่อนสนิทเท่านั้นที่รู้

ชาไข่มุกสูตรลับประจำตระกูล

พอถึงวันเกิดหลานสาวนางก็ชงชาให้หลานสาวเลือก มีสูตรนั้นสูตรนี้รวมไปถึงสูตรที่จะทำให้พบรักแบบหวานชื่นลุ่มหลงถอนตัวไม่ขึ้น นางก้เลือกสูตรนี้จ้ะ แล้วเอาไปเก็บไว้บนห้อง วางตรงไหนไม่วางก็วางไว้ที่ขอบหน้าต่าง

ที่วางสมควรแก่การหกลงไปมาก

เนื้อหาในซีรีส์ก็จะบิดไปจากนิยายนิดหน่อย แต่โครงเรื่องยังคงเดิมคือ รักสามเส้าที่เคล้าเวทย์มนตร์ เพราะใน Ep1 นี่โมเด็มยังไม่เจอบอสเลยนะ แต่ก็ดันทำแก้วชานมหล่นตุ๊บลงไปบนหัวกบาลของ คิว Bearbike คู่กัดที่มาหาที่บ้านเพื่อเอาความเรื่องคลิปหลุด แล้วเดี๋ยวใน Ep ต่อ ๆ ไปอีตานี่จะต้องมาตกหลุมรักนางเอกแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว

เป็น Romantic Comedy ผสม Fantasy

เริ่มเรื่องมามีความ Fantasy นำมาก่อนเลย เป็น Fantasy เบา ๆ สไตล์น่ารักวัยใสที่คลุมโทน pop cute color เอาไว้อย่างไม่มีหลุดโทน ซีรีส์ใส่ใจรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ พวกนี้ได้ดีมากนะคะ สังเกตดี ๆ ก็จะเห็นว่าโทนสีไม่มีกระเด็นไปทางอื่นเลยจริง ๆ มองว่าเป็นงานอาร์ตก็ถือเป็นงานอาร์ตที่คอนเซ็ปต์ดีงานหนึ่งเลย

แต่ถ้ามองถึงความเป็น Romantic Comedy แค่ Ep1 ยังไม่เห็นชัดสักเท่าไหร่ แต่ก็ชิมลางมาแล้วกับการขาย นิชคุณ ที่อยู่ ๆ ก็มานั่งเช็ดเหงื่อให้แฟนคลับน้ำหมากกระจายกันเล่น ๆ (ท่าเช็ดเหงื่อจำเป็นต้องน่ารักขนาดนี้เลยเหรอ) และการขายความไม่ลงรอยของโมเด็มและไลท์ แต่ต้องมาตกหลุมรักเพราะเวทย์มนตร์ ก็ส่อแววแล้วว่าเรื่องวุ่น ๆ น่าจะเกิดหลังจากนี้อีกเยอะแยะ แต่สิ่งที่ภูมิใจนำเสนอเราจะซื้อได้หมดใจรึเปล่า ก็ต้องติดตามตอนต่อไป

ข้อดีและข้อด้อยของ Ep แรก

พล็อตเรื่องเป็นแนว Romantic Comedy-Fantasy ที่ถือเป็นข้อดีที่น่าสนใจค่ะ เรื่องราวความรักของทายาทร้านชานมเวทย์มนตร์ ที่มีชาสารพัดสูตรให้คนดื่ม ดื่มแล้วรัก ดื่มแล้วเป็นนู่นนั่นนี่จนถึงกระทั่งดื่มแล้วตาย แต่ก็ดูท่าทางแล้วชาสูตรอื่น ๆ น่าจะไม่ได้ใช้แล้วนอกจากสูตรเรียกรักเท่านั้น เพราะนางเอกซุ่มซ่ามทำสูตรชาของป้ากระจายหายไปหมดแล้วด้วยน้ำมือตัวเอง

ก็เหลือแต่สูตรรักลุ่มหลงที่เหลือรอดปลอดภัย ซึ่งเป็นหัวใจของเรื่องก็ว่าได้ ความโรเมนติกต่าง ๆ น่าจะเริ่มต้นที่ Ep2 ที่โมเด็มจะได้เจอบอสครั้งแรกและปิ๊งบอส แต่ก็ต้องมาติดอยู่กับไลท์ ชายหนุ่มอีกคนที่หล่อนดันเผลอทำชาตกใส่เขา มันก็จะเป็นเรื่องราววุ่น ๆ ที่เด็กดูยิ้ม ผู้ใหญ่ดูเพลิน ดูแล้วนึกถึงนิทานก่อนนอน ที่มีเรื่องที่เป็นไปไม่ได้อยู่บนโลกใบนี้แบบเป็นไปได้หน้าตาเฉย โดยเฉพาะฉากห้องลับในตู้เย็น

ข้อด้อย Ep แรกที่เห็นได้ชัดเลยก็คือ บทพูดของ Extra ที่ขัดหูขัดตาและทำให้ซีรีส์เสียอรรถรสไปมาก ๆ มันสะดุดจริง ๆ นะกับบทพูดแข็ง ๆ เหมือนมายืนท่องบท ของ Extra ที่ร่วมเข้าฉาก ทำให้น่าเสียดายที่น่าจะเข้มกับจุดนี้อีกสักหน่อย แต่ก็ถือว่าภาพรวมที่ออกมาทำได้ดีในระดับที่น่าสนใจและติดตามต่อ ว่าชีวิตหลังจากนี้ของ โมเด็ม นางเอกเจ้าปัญหาจะมีอะไรต่อไปให้จิ้นกับวัตถุดิบดี ๆ ที่มีอยู่ในมือได้แค่ไหน