รีวิวหนัง ซีรี่ย์ VIU หนังดี หนังดัง ซีรี่ย์สนุกมากมาย

รีวิว บทกวีของปีแสง Be My Favorite

Be My Favorite
รีวิว บทกวีของปีแสง Be My Favorite ซีรีส์ทาง GMM25 คริส พีรวัส / กวิน แคสกี้

รีวิวซีรีส์วายเรื่องใหม่แนวโรแมนติกแฟนตาซี บทกวีของปีแสง Be My Favorite เรื่องราวของคนห่วยๆ ที่ได้รับโอกาสให้กลับไปปรับปรุงอดีตเพื่อแก้ไขชีวิตในปัจจุบัน นำแสดงโดย คริส พีรวัส / กวิน แคสกี้ / อ้าย สรัลชนา ออนแอร์ทางช่อง GMM25 ทุกวันศุกร์ เวลา 20.30 น.

บทกวีของปีแสง Be My Favoriteเรื่องย่อ บทกวี (คริส พีรวัส) ชายหนุ่มวัย 30 ปีที่มีชีวิตล้มเหลวในทุกๆ เรื่อง โดยเฉพาะเรื่องความรักเพราะ แพรไหม (อ้าย สรัลชนา) ร้กแรกสมัยมหา’ลัยของเขากำลังจะแต่งงานกับ ปีแสง (กวิน แคสกี้) เพื่อนร่วมรุ่นหน้าตาดี มีเสน่ห์ เขาจึงตั้งใจที่จะหาของขวัญให้กับแพรไหมจนนึกขึ้นได้ว่ามีลูกแก้วดนตรีที่ตั้งใจจะให้เธอตั้งแต่สมัยมหา’ลัย แต่ก่อนที่จะนำไปให้กลับพบว่าลูกแก้วที่ถูกซ่อมโดยชายปริศนามีพลังวิเศษและนำพาให้เขาได้ย้อนกลับไปในช่วงมหา’ลัยอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้บทกวีตั้งมั่นกับตัวเองว่าจะสารภาพรักกับแพรไหมให้สำเร็จเพื่อเปลี่ยนแปลงเรื่องราวในอนาคต แต่ยิ่งหาโอกาสใกล้ชิดกลับมีก้างอย่าง ปีแสง ที่เขามายุ่งวุ่นวายเสมอ โดยบทกวีจะสามารถเปลี่ยนแปลงอดีตได้หรือไม่ ติดตามต่อได้ในซีรีส์ บทกวีของปีแสง Be My Favorite

แนะนำตัวละคร

บทกวีของปีแสง Be My Favorite

บทกวี (คริส พีรวัส) – หนุ่มวัย 30 ที่ชีวิตล้มเหลวในทุกเรื่องที่ได้รับโอกาสกลับไปแก้ไขอดีตเพื่อเปลี่ยนแปลงปัจจุบัน อดีตคือนักศึกษาที่ขี้อาย ไม่มีเพื่อนคบ แอบรักเพื่อนร่วมรุ่นอย่างแพรไหม แต่ไปๆ มาๆ กลับรู้สึกดีกับคนป่วนข้างๆ ตัว

บทกวีของปีแสง Be My Favorite

ปีแสง (กวิน แคสกี้) – หนุ่มหล่อ บ้านรวย มีเสน่ห์ ที่แพรไหมแอบชอบ แต่เขากลับปฏิเสธความรู้สึกนี้เพราะรู้สึกดีกับใครบางคนอยู่ เป็นคนหลายบุคลิกบางครั้งก็ดูนิ่งสุขุม บางครั้งก็กวนประสาท และชอบไปแหย่บทกวีทั้งแบบตั้งใจและไม่ตั้งใจ

บทกวีของปีแสง Be My Favorite

แพรไหม (อ้าย สรัลชนา) – สาวสวยประจำรุ่นที่บทกวีแอบชอบเพราะความสวย และความใจดีของแพรไหม เป็นคนความคิดดี ทัศนคติดี เลือกที่จะปฏิเสธบทกวีตรงๆ เพราะในใจของเธอแอบชอบปีแสง

รีวิวหลังดู

บทกวีของปีแสง เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก แฟนตาซี ที่มีความคอมเมดี้แฝงนิดๆ ผ่านตัวละคร บทกวี (คริส พีรวัส) ที่ดูขาดๆ ล้นๆ แต่ดูมีสติมากขึ้นในตอนหลังๆ ส่วนตัวชอบบทนี้ของคริสมาก เพราะดูน่ารัก สดใส น่าหยิก แต่อีกใจก็อยากฟาดสักทีกับความขี้อาย ขี้กลัว 555

บทกวีของปีแสง Be My Favorite

ส่วนบท ปีแสง (กวิน แคสกี้) สารภาพเลยว่าโดนนักแสดงตกแบบไม่รู้ตัว รู้ตัวอีกทีก็ดูไปยิ้มไปกับความขี้เก๊กในบางครั้ง และความใจดีดูแลบทกวีดีจนอยากจะยกโล่ห์ให้ ส่วน อ้าย สรัลชนา กับบท แพรไหม เล่นออกมาได้น่ารักมากก เข้าใจเลยว่าทำไมบทกวีถึงตกหลุมรัก เป็นบทใสๆ ที่ดูแล้วสมวัยสุดๆ

บทกวีของปีแสง Be My Favorite

ความประทับใจของเรื่องนี้ คือ การดำเนินเรื่องผ่านตัวละครบทกวีที่เหมือนกำลังเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้เราฟัง ชอบการใส่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับความเปลี่ยนแปลงของตัวละครบทกวีผ่านซีนสลับอดีตปัจจุบันทุกครั้งที่มีการหมุนลูกแก้ว ทำให้เรารู้สึกสนุกกับการลุ้นว่า การหมุนลูกแก้วครั้งต่อไปของบทกวีจะมีอะไรเกิดขึ้นหรือมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง

บทกวีของปีแสง Be My Favorite

สำหรับภาพรวมของซีรีส์ บทกวีของปีแสง Be My Favorite ขอให้คะแนนที่ 8.5/10 คะแนน ภาพ เสียง เอฟเฟกต์สลับอดีตปัจจุบันดูสวย พล็อตเรื่องมีให้ได้ลุ้นเรื่อยๆ เคมีเลิฟไลน์ของเรื่องนี้ชอบตรงที่ไม่ยัดเยียดเกินไป มีเรื่องราวให้ได้เห็นความสัมพันธ์ที่ค่อยๆ พัฒนาของคนทั้งคู่ ถึงจะเป็นการจับคู่ใหม่ของทั้งกวิน และคริส แต่เคมีของทั้งคู่ก็เข้ากันได้ดี น่ารักกกก~

บทกวีของปีแสง Be My Favorite

ทั้งนี้ สำหรับใครที่อยากติดตามความน่ารักของ คริส พีรวัส / กวิน แคสกี้ / อ้าย สรัลชนา กับเรื่องราวความรักที่เราต้องมาลุ้นกันว่า บทกวีจะสามารถแก้ไขอดีตเปลี่ยนแปลงปัจจุบันได้ไหม ก็สามารถติดตามซีรีส์เรื่อง บทกวีของปีแสง Be My Favorite ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง GMM25 หรือดูย้อนหลังได้ที่ Viu ดูหนัง 4K