รีวิวหนัง ซีรี่ย์ VIU หนังดี หนังดัง ซีรี่ย์สนุกมากมาย

รีวิวหนัง Cadaver ละครเลือด (2020)

Cadaver-2020-ละครเลือด
รีวิวหนัง Cadaver ละครเลือด (2020) เมื่อเราเข้าไปในโรงแรมที่นักแสดงสามารถทำอะไรก็ได้

Cadaver ละครเลือด (2020) เป็นหนังสยองขวัญระทึกขวัญที่มีความยาว 1 ชั่วโมง 26 นาทีจากประเทศนอร์เวย์ เนื้อหาค่อนข้างโหดพอสมควรอยู่ ไม่เหมาะสำหรับคนที่มีอาการจิตอ่อน มีนิสัยอ่อนไหวง่าย มีนิสัยขี้กลัว หรือเป็นโรคหัวใจ โดยรวมคุณภาพหนังโปรดักชันค่อนดีอยู่สำหรับผู้เขียน แม้พลอตในเรื่องจะไม่มีอะไรแปลกใหม่ก็ตาม ถ้าเทียบกับหนังสยองๆน่ากลัวๆของหนังฝรั่ง ฉากเลือดสาดยังทำออกมาได้ไม่มากเท่าไร แต่เน้นไปที่ฉากหนีตายเอาตัวรอดด้วยความสับสนของตัวละครมากกว่า สามารถรับชมได้แล้วทางช่อง Netflix​ ในภาษานอร์เวย์จะเขียนว่า Kadaver นะคะ แต่ถ้าเสิร์จในชื่อภาษาอังกฤษจะเขียนว่า Cadaver แทน

เรื่องย่อ

จำลองเหตุการณ์ถึงโลกหลังจากที่เกิดระเบิดนิวเคลียร์ ผู้คนต่างอดอยากลำบาก และครอบครัวหนึ่งถูกเชิญไปชมการแสดงโดยแลกกับอาหารฟรี และความเป็นอยู่ที่ไม่ลำบาก ครอบครัวของนางเอกที่ประกอบด้วยลูกสาวและสามี จึงตัดสินใจเข้าไปรับชม โดยมีกฎว่าให้แยกกันไปโดยผู้ชมจะต้องใส่หน้ากากสีทอง ส่วนนักแสดงจะเป็นใครก็ได้ที่ไม่ใส่หน้ากาก โดยที่เธอไม่รู้เลยว่าเธอจะต้องเจอกับอะไรบ้างหลังจากเดินผ่านประตูเพื่อชมการแสดงไป

ความรู้สึกที่ดู

https://www.instagram.com/p/CFhi3Mggjzc/

ดูได้เรื่อยๆ หนังไม่มีอะไรแปลกใหม่เท่าไร พลอตเรื่องก็ไม่ได้คาดเดาได้ยากอะไรขนาดนั้น วิธีการดำเนินเนื้อเรื่องแบบเรื่อยๆ เอื่อยๆ มีจุดพีคที่ 20 นาทีสุดท้าย ที่ผู้เขียนคิดว่าสนุกสุด ส่วนตัวการแสดงของตัวละครที่มารับบทนำมองว่าทำออกมาได้กลางๆ มีการใช้แสงไฟสีแดงและไฟกะพริบเข้ามาเล่นในหนัง ผู้กับกำและทีมงานพยายามอย่างมากที่จะทำให้คนดูรู้สึกกลัว รู้สึกอิน ทั้งการใส่ฉากดราม่าลูกหาย ตามหาลูก และฉากที่นางเอกพยายามเอาตัวรอดจากนักแสดงในโรงแรม ฉากที่ผู้เขียนคิดว่าน่าติดตามที่สุดคือฉากที่ครอบครัวของตัวเอกสามคนใส่หน้ากากเข้าไปในโรงแรมในฐานะของผู้ชม ทุกคนในโรงแรมที่เป็นนักแสดงจะไม่ใส่หน้ากาก ส่วนผู้ชมหรือคนดูจะสวมหน้ากากและชมการแสดงแบบเผชิญหน้ากันตรงๆไปเลย ไม่มีกล้องและไม่มีจอมากั้น นักแสดงจะทำอะไรหรือเล่นบทอะไรก็ได้ ส่วนตัวมองว่าการแสดงของนักแสดงหลักกลางๆอยู่ค่ะ มันดูไม่เต็มที่กับบท แต่ก็เข้าใจสปิริตนักแสดงที่อยากทำทุกอย่างให้ดูเป็นธรรมชาติ แต่มันดูไม่สุดอะ มันยังมีบางส่วนที่ดูแข็งๆอยู่ และไม่เป็นธรรมชาติมากเท่าไร ส่วนมากเน้นฉากวิ่งหนีเป็นส่วนมาก น่าเสียดายไป

https://www.instagram.com/p/CGST3Z5g9je/

แต่ตัวละครในเรื่องที่ขโมยซีนจริงๆผู้เขียนยกให้เจ้าของโรงแรมหรือผู้กำกับที่เป็นคนเชิญทุกคนมาค่ะ แค่สายตาโหดๆก็กินขาดแบบไม่ต้อง acting เพื่อเข้าถึงบทแล้วเพราะดูจิต ดูน่ากลัว ดูไม่น่าไว้ใจเป็นอย่างมาก หลังจากดูจบแล้วก็แบบ อ้าว จบแล้วเหรอ แบบนี้มากกว่า ก็เป็นหนังโหดจากนอร์เวย์อีกเรื่องที่ทำออกมาได้ดีแบบกลางๆแม้คุณภาพหนังและวิธีการถ่ายทำของโปรดักชันจะสูงก็ตาม แต่มันไม่ได้ออกมาหลอน หรือดูน่ากลัว หรือสยองขวัญอะไรขนาดนั้น ยกเว้นช่วง 20 นาทีหลัง ก่อนจบ ที่ถ่ายทอดทุกอย่างออกมาทั้งความลึกลับ ความโหด ความน่ากลัวแบบชวนแหวะ และความลุ้นระทึกน่าติดตาม โดยรวมก็เป็นหนังสยองขวัญระทึกขวัญที่ดูได้เรื่อยๆนะ

คะแนนรีวิว 6.5/10