รีวิวหนัง ซีรี่ย์ VIU หนังดี หนังดัง ซีรี่ย์สนุกมากมาย

รีวิว ซีรีย์เกาหลีย้อนยุค เรื่อง Moonlight Drawn by Cloud

ละครซีรีส์แนวย้อนเรื่อง รักเราพระจันทร์เป็นใจ เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างผู้กำกับ แพ็ก ซัง-ฮุน, ผู้กำกับภาพ คิม ชี-ฮย็อน และผู้ประพันธ์ดนตรีประกอบละครคือ คัง ดง-ยุน ที่เคยทำงานร่วมกันในละครเรื่อง ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ (Descendants of the Sun) ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงมาแล้ว ถือเป็นการการันตีในผลงาน ทำให้ละครเรื่องนี้น่าติดตามไม่แพ้กัน  รักเราพระจันทร์เป็นใจ นำแสดงโดย พัก โบ-ก็อม และ คิม ยู-จ็อง  สองคู่พระนางยอดขวัญใจมหาชน เนื้อหาเป็นเรื่องราวความรักขององค์รัชทายาทแห่งราชวงศ์โชซ็อนและหญิงสาวที่ปลอมตัวเป็นขันทีในวังหลวง

 เรื่องย่อ ฮงซัมนัม (คิมยูจอง) สาวน้อยที่ปลอมตัวเป็นชาย มีความฉลาดเป็นกรด แถมมีไหวพริบดี แต่ทำตัวเป็นกูรูเรื่องความรักให้ใครต่อใคร และจากจดหมายรักที่เขียนให้ลูกค้ารายหนึ่ง ทำให้ได้พบกับ อียอง องค์รัชทายาทฮโยมยอง (รับบทโดย พัคโบกอม) องค์รัชทายาทผู้งดงาม ฉลาด ไม่ลงให้ใครง่าย ๆ ภายนอกดูโมโหร้ายแต่จริง ๆ แล้ว เป็นคนที่อ่อนโยนมาก  ฮงซัมนัมหาไม่รู้ว่าเขาคือองค์รัชทายาทแถมยังตั้งชื่อให้ว่า “ช้อนเงิน” และอียองเอง ก็ไม่รู้ว่าฮงซัมนัมนั้น เป็นผู้หญิง 

Love in the Moonlight รักเราพระจันทร์เป็นใจ

  ขณะเดียวกันฮงซัมนัมถูกเจ้าหนี้จับได้และพาไปขายให้กับสำนักขันที จับพลัดจับผลูเข้าวังไปโดยไม่ได้ตั้งใจ แถมยังสอบผ่านการเป็นขันทีอีกต่างหาก อยู่มาวันหนึ่งองค์หญิงซึ่งเป็นน้องสาวขององค์รัชทายาท จับได้ว่า ฮงซัมนัมเป็นผู้เขียนจดหมายรักให้กับตน องค์หญิงโกรธมากจะฆ่าฮงซัมนัมเสีย แต่องค์รัชทายาทมาช่วยไว้ทัน องค์รัชทายาทได้ส่งให้ ฮงซัมนัมไปเป็นขันทีให้สนมพัค เพราะเป็นสนมที่องค์รัชทายาทสนิทมาก สนมพัคได้ให้ฮงซัมนัม นำจดหมายไปให้พระราชา แต่บังเอิญได้พบกับพระมเหสีเสียก่อน จึงทำให้ฮงซัมนัมได้เห็นความโหดร้ายของพระมเหสี 

Love in the Moonlight รักเราพระจันทร์เป็นใจ

นอกจากนี้ยังมีฉากประทับใจคือ ตอนที่พระเอกของเรื่องคือ พัก โบ-ก็อม ใส่ชุดองค์รัชทายาทและเหล่าขันทีมาเต้นในเพลง “บอมบา” (Bomba) ตรงบริเวณจัตุรัสควังฮวามุน หน้าพระราชวังคย็องบก ซึ่งสร้างความฮือฮาอย่างมากในประเทศเกาหลีใต้มาแล้ว ใครที่ชอบหนังแนวย้อนยุคสะท้อนวัฒนธรรมแบบเกาหลี ต้องไม่พลาดที่จะชมเรื่องนี้ รับรองว่ามันดีต่อใจ