รีวิวหนัง ซีรี่ย์ VIU หนังดี หนังดัง ซีรี่ย์สนุกมากมาย

รีวิว คาธ The Eclipse

f5db3890-161b-47da-9463-482ae8033c80

รีวิวซีรีส์ คาธThe Eclipse ซีรีส์วายกระแสแรงแนว Mystery Romance ที่กำลังออนแอร์ทาง GMM25 โดยมีนักแสดงนำอย่าง เฟิร์ส คณพันธ์ และ ข้าวตัง ธนวัฒน์ มารับบท อักก์ และ อายัน ซึ่งซีรีส์เรื่องคาธจะเป็นอย่างไร น่าประทับใจและชวนลุ้นแค่ไหน ตามลงมาอ่านด้านล่างกันเลย

เรื่องย่อ หลังจากที่ ‘แก๊งค์โลกไม่ลืม’ กลุ่มนักเรียนในโรงเรียนศุภพโลออกมาประท้วงเรื่องกฎระเบียบโรงเรียนที่ไม่เป็นธรรม ก็มีเหตุการณ์แปลกประหลาดเกิดขึ้นในโรงเรียนที่ล้วนตรงกับเหตุการณ์ ‘อาถรรพ์โรงเรียนศุภพโล’ ที่ถูกกล่าวถึงทั้งสิ้น ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ อายัน (ข้าวตัง ธนวัฒน์) นักเรียนใหม่ที่เพิ่งย้ายมาจากโรงเรียนคู่อริก้าวเข้ามาเรียนในโรงเรียนนี้ และมักจะทำตัวลึกลับ เหมือนมีความลับอะไรบางอย่างซ่อนอยู่ ทำให้ อักก์ (เฟิร์ส คณพันธ์) ประธานชมรมสารวัตรนักเรียนเกิดความไม่ไว้วางใจ จึงคอยจับตาดูอายันอย่างใกล้ชิด และเริ่มเปลี่ยนความคิดพร้อมทั้งตามหาความจริงทั้งหมดที่เกิดขึ้นในโรงเรียนศุภพโลไปด้วยกัน ซึ่งเรื่องราวต่อไปจะเป็นอย่างไร อายันมีความลับซ่อนอยู่จริงหรือไม่ และอักก์จะเปลี่ยนมุมมองความคิดของตัวเองได้ไหม ติดตามต่อได้ใน คาธThe Eclipse 

รีวิวหลังดู

พาร์ทเนื้อเรื่อง ซีรีส์ เรื่อง คาธThe Eclipse เป็นซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากนิยายเรื่อง คาธ ของ ปราปต์ นักเขียนชื่อดังที่เขียนเรื่อง กาหลมหรทึก คุณหมีปาฏิหาริย์ และอื่นๆ อีกมากมาย ที่ส่วนใหญ่แล้วมักจะแฝงเรื่องราวสะท้อนสังคมในเส้นเรื่องแบบเนียนๆ ซึ่งความน่าสนใจของเรื่องนี้ คือ การถ่ายทอดเรื่องราวจากนิยายให้เป็นซีรีส์ ด้วยเนื้อเรื่องที่สะท้อนสังคมที่เกิดขึ้นจริง ทำให้การถ่ายทอดออกมาแบบตรงๆ เหมือนในนิยายอาจจะดูยาก แต่ในซีรีส์ก็สามารถทำได้ดี ทั้งสะท้อนให้เห็นถึงมุมมองของแต่ละฝ่ายที่มองเรื่องกฎระเบียบของโรงเรียนที่แตกต่างกัน การยอมรับฟังเสียงของฝ่ายตรงข้าม และเรื่องราวความสัมพันธ์รวมถึงมุมมองที่มีต่อความรักของคนเพศเดียวกัน

อีกสิ่งที่น่าสนใจสำหรับเนื้อเรื่อง คือ การเล่นกับความรู้สึกของคนดูที่ทำให้คนดูได้ลุ้นอยู่เรื่อยๆ ลุ้นแบบไม่หยุดหย่อน ตั้งแต่ประเด็นเรื่องอาถรรพ์ศุภพโล ใครกันที่ขโมยสมุดบันทึกของอายัน และใครกันที่ทำให้น้าฎีกาต้องจบชีวิตตัวเองลง

ถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องจะค่อนข้างหนัก และเครียด แต่ก็ถูกเบรกความเครียดด้วยโมเม้นท์น่ารักๆ จากพาร์ทนักแสดงที่นำโดย ข้าวตัง ธนวัฒน์ และเฟิร์ส คณพันธ์ ที่ทำเราแอบฟินโมเม้นท์คู่นี้เวลาอยู่ด้วยกันทั้งในจอ นอกจอ ซึ่งสำหรับในจอนั้น บทบาทของเฟิร์สที่รับบทเป็นอักก์ จะเป็นคนเคร่งในกฎระเบียบ และเหมือนคนที่อยู่ในกรอบตลอดเวลา พอมาเจอความยียวนของข้าวตังในบทอายัน ก็ทำให้คนที่ทำหน้าเครียดตลอด ได้เปลี่ยนสีหน้า และมีรอยยิ้มบ้าง

เช่นเดียวกับคู่รองอย่างคู่จิ้น นีโอ ตรัย และหลุยส์ ธณวิน ที่เคยสร้างความฟินจากเรื่องปลาบนฟ้า ก็กลับมาเข้าคู่กันอีกครั้งด้วยคาแรคเตอร์ใหม่ที่ยังคงสร้างความประทับใจให้เราเหมือนเดิม ซึ่งเรื่องนี้ นีโอ มาในมาดใหม่ที่เจ้าตัวบอกว่าพยายามสร้างคาแรคเตอร์ของ ครรลอง ไม่ให้ซ้ำในแบบเดิม ทำให้ทุกครั้งที่มีการเข้าคู่กันระหว่าง ครรลอง กับถั่วพู เราจะได้เห็นเคมีความน่ารัก น่าเอ็นดูในคู่นี้อยู่เสมอ ที่ไม่เหมือนกับเรื่องก่อนหน้านี้

นอกจาก นักแสดงนำรุ่นเล็กแล้ว ยังมีนักแสดงอีกกลุ่มที่ต้องกล่าวถึง คือ เหล่าคณะอาจารย์ในโรงเรียนศุภพโล ที่ทำคนดูปวดหัวจี๊ดกับบทบาทที่แตกต่างจากชีวิตจริงของนักแสดง ตั้งแต่ ใหญ่ วัชรเกียรติ ในบท อาจารย์ชาดก อาจารย์ฝ่ายปกครองผู้เคร่งครัดที่ทำตัวมีพิรุธให้เราได้สงสัยตลอด ทราย อินทิรา ในบท อาจารย์วารี หรือป้าวารีผู้สอนประวัติศาสตร์ คู่กัดของอายันที่เจอกันทีไร จบไม่สวยเสมอ และพลอยภัช ภัชธร ในบท อาจารย์ศนิ อาจารย์คนใหม่ในฝ่ายปกครอง ที่ถูกกดเรื่องวัยวุฒิ ทำให้ไม่มีสิทธิ์ไม่มีเสียงในที่ประชุมเสมอ ซึ่งแต่ละคนสวมบทบาทออกมาได้ดีมาก เรียกได้ว่าออกมาในฉากเมื่อไหร่ ก็จะถูกกล่าวถึงบนทวิตเตอร์เสมอ

และสุดท้ายกับกลุ่มคนสำคัญของเรื่องที่บทเด่นไม่แพ้นักแสดงนำ คือ ‘แก๊งค์โลกไม่ลืม’ หรือ จำนรรค์ จำนงค์ และจำเนียร กลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องความยุติธรรมที่ถูกอาถรรพ์ศุภพโล และกลุ่มสารวัตรนักเรียนเล่นงานอยู่บ่อยๆ ซึ่งนักแสดงทั้ง 3 คน ภัค ชวิศพงศ์ ที วิศรุต และเพชร ณัฐนนท์ ที่มารับบทนี้ คือ สีสันของเรื่อง และตัวดำเนินเรื่องที่สำคัญมาก โดยแต่ละคนก็เล่นได้ดีทำเราอิน จนอยากขอมอบตำแหน่งนักแสดงผู้เป็นสีสันประจำเรื่องให้เลย

ในส่วนของพาร์ทภาพและเสียง มุมกล้อง ภาพ และโลเคชั่นของเรื่องนี้สวยมาก ไม่มีสะดุดตาเลยสักนิด บางภาพสามารถแคปหน้าจอมาตั้งเป็นภาพพักหน้าจอได้เลย เช่นเดียวกับเสียงประกอบ และเพลงประกอบซีรีส์ที่ได้ ข้าวตัง ธนวัฒน์ นักแสดงนำของเรื่อง มาถ่ายทอดบทเพลง คลาด (Over the moon) ที่ฟังแล้วรู้สึกทั้งเศร้า ซาบซึ้ง และทำให้อินกับเนื้อเรื่องในซีรีส์มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ทั้งนี้ พาร์ทภาพรวมของซีรีส์เรื่อง คาธThe Eclipse ขอให้คะแนนที่ 10/10 คะแนนเลย เพราะทุกองค์ประกอบของเรื่องนี้ดีมาก รวมถึงการหยิบเรื่องราวในสังคมออกมาพูด สาระแง่มุมความคิดเห็นต่างๆ ที่ทำให้คนดูสามารถคิดตามไปด้วยได้ เรียกได้ว่าซีรีส์เรื่องนี้ถ่ายทอดออกมาได้ดีไม่ทำให้แฟนคลับนิยายเรื่องนี้รู้สึกผิดหวังเลยจ้า

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่อยากติดตามซีรีส์วาย เรื่อง คาธThe Eclipse สามารถติดตามได้ที่ช่อง GMM25 ทุกวันศุกร์ เวลา 20.30 น. หรือติดตามย้อนหลังได้ที่ Viu